Thư viện
Tiến sỹ Nguyễn Quang Hùng - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Văn hoá, Thể thao
phát biểu khai mạc lớp Bồi dưỡng
Công sở là nơi cán bộ công chức hàng ngày tiếp xúc và giải quyết những công việc liên quan đến người dân. Vì vậy, từ tác phong và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức có ảnh hưởng sâu sắc đến hiệu quả giải quyết công việc cũng như hiệu lực quản lý của cơ quan quản lý hành chính nhà nước ở địa phương.
Để nâng cao hơn nữa nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ, trong việc giải quyết thủ tục hành chính với người dân, với cộng đồng doanh nghiệp được tốt hơn, nhằm góp phần thành công vào công cuộc cải cách thủ tục hành chính mà Chính phủ đã đề ra. Lớp bồi dưỡng sẽ truyền đạt, cung cấp và chia sẽ nhiều thông tin bổ ích nhằm giúp cho các học viên lĩnh hội được các kiến thức chuyên sâu về văn hoá công sở, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử; trao đổi kinh nghiệm, giải quyết được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao tiếp, ứng xử với nhân dân và công đồng doanh nghiệp
Chương trình bồi dưỡng được tổ chức trong thời gian 04 ngày (từ ngày 21-24/9/2020) với các nội dung:
- Một số quy định về nghi thức nhà nước.
- Kỹ năng giao tiếp hành chính và Xây dựng chuẩn mực về văn hoá công sở.
- Tổng quan về đạo đức công vụ.
- Các nguyên tắc trong thực thi công vụ.
- Tham nhũng, nguyên nhân tham nhũng và các giải pháp phòng chống
Tiến sỹ Nguyễn Thị Hà - Học viện Hành chính quốc gia
trao đổi với học viên về một số quy định về nghi thức nhà nước
Ngoài ra, chương trình bồi dưỡng còn dành thời gian để cho các học viên trao đổi, thảo luận và đưa ra giải pháp xử lý các tình huống mà thực tiễn đã và đang xãy ra trong quá trình thực thi công vụ của mình để tìm ra cách xử lý hiệu quả nhất.
Thực hiện được Văn hóa công sở sẽ tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của chính mình. Đồng thời, góp phần tạo ra môi trường văn hóa lành mạnh để mỗi cán bộ, công chức, viên chức không ngừng học tập, rèn luyện để xứng đáng là những người "công bộc" của dân, biết trọng dân và phục vụ nhân dân được tốt hơn; góp phần hình thành nên những chuẩn mực nhất định trong việc biết lắng nghe và thấu hiểu tiếng nói của dân để từ đó hạn chế và tránh được những hành vi quan liêu, hạch sách, cửa quyền, hách dịch trong giao tiếp hành chính với người dân. Qua đó xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa cơ quan hành hính nhà nước với nhân dân, tạo nên nét đẹp văn hóa của một nền hành chính văn minh, hiện đại.
Quang Sơn - Kim Yến
Thư viện tỉnh BR-VT