Văn hóa - Di sản
Toàn cảnh cuộc họp
Tại Cuộc họp, đơn vị tư vấn - Công ty Cổ phần Truyền thông Power trình bày các nội dung liên quan đến đề án như: cơ sở lập quy hoạch; đánh giá thực trạng hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh; quy định chi tiết các tiêu chí về quy cách các phương tiện quảng cáo; xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, không gian chiếm dụng, quy mô, hình thức và nội dung của một số công cụ quảng cáo; khối lượng và nhu cầu vốn thực hiện. Mục tiêu đề án là sắp xếp lại hệ thống hạ tầng tuyên truyền quảng cáo, làm căn cứ cho công tác quản lý nhà nước về quảng cáo theo tinh thần trật tự, kỷ cương, nâng cao tính thẩm mỹ, tính văn hóa, tính hiệu quả trong hoạt động quảng cáo; đảm bảo yếu tố cảnh quan, kiến trúc văn minh đô thị, trật tự an toàn xã hội; hiện đại hóa, tiêu chuẩn hóa nhằm nâng cao tính thống nhất các phương tiện quảng cáo trên địa bàn tỉnh. Hầu hết, các đại biểu tham dự cuộc họp thống nhất với nội dung đề án.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung, chất lượng đề án quy hoạch bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mặc dù đề án có tính khả thi cao, nhưng để thông qua đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao và đơn vị tư vấn nghiên cứu bổ sung thêm một số nội dung như: cập nhật thêm một số hình thức quảng cáo mới (quảng cáo trên xe cá nhân, trên thùng rác, trạm xe buýt...); lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương lần cuối; Quy hoạch theo hướng mở.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với đơn vị tư vấn khẩn trương bổ sung các ý kiến đề xuất để hoàn chỉnh đề án; các ngành, địa phương có trách nhiệm đóng góp ý kiến để Sở Văn hóa và Thể thao sớm hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 6/2018.
Vũ Hường